Địa chỉ 1: 113 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội
Địa chỉ 2: 987 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: 0968.863.493

Giới thiệu

Hyundai Grand i10 lắp ráp trong nước liệu có tạo ra bước ngoặt cho công nghiệp ô tô của Việt Nam

Sang năm 2018, thuế tiêu thụ đặc biệt giảm còn 35% với xe có dung tích xi lanh từ 1.5L trở xuống, 40% với xe 1.5L đến 2.0L. Cùng với đó, thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ các nước nội khối ASEAN giảm còn 0%. Trong đó bao gồm 2 mẫu xe mới là Hyundai Grand i10 Sedan 2017 và Hyundai Elantra cũng thuộc nhóm ưu tiên này. Trong năm 2017, hàng loạt các dòng xe ô tô đều đã giảm giá từ 10-15%. Có thể nói, chưa bao giờ thị trường ô tô Việt Nam lại giảm giá mạnh như vậy. Sang năm 2018, khi thuế nhập khẩu ô tô, thuế tiêu thụ đặc biệt còn tiếp tục giảm mạnh như vậy, chắc chắn các dòng xe ô tô sẽ còn tiếp tục giảm giá. Năm 2018 chính là bước ngoặt của thị trường xe hơi Việt Nam. Việt Nam là thị trường ô tô tiềm năng với hơn 90 triệu dân và tỷ lệ sở hữu ôtô chưa tới 30 xe/1.000 dân, còn thấp so với mức 120 xe/1.000 dân ở Trung Quốc và 800 xe/1.000 dân tại Mỹ. Tuy nhiên, với mức thu nhập của người dân Việt Nam cũng như điều kiện đường xá còn nhỏ của Việt Nam, các dòng xe nhỏ, giá thành rẻ chính là lựa chọn hàng đầu. Kể từ lần đầu tiên ra mắt Việt Nam vào năm 2013, Hyundai Grand i10 vẫn luôn là mẫu xe dẫn đầu trong phân khúc xe hạng A tại Việt Nam.
hyundai-grand-i10

Hyundai Grand i10 Sedan 2017

Trước đó, Grand i10 vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ. Tuy nhiên, Hyundai Grand i10 sẽ được lắp ráp tại nhà máy mới sẽ khởi công xây dựng vào cuối năm nay. Vào quý I/2018, nhà máy mới của Hyundai Thành Công sẽ có công suất ban đầu 120.000 xe/năm và sẽ tăng lên 240.000 xe/năm. Với việc đầu tư vào nhà máy mới, Hyundai Thành Công sẽ trở thành trung tâm sản xuất xe Hyundai cho khu vực Đông Nam Á. Liệu Grand i10 lắp ráp trong nước có được đón nhận như nhập khẩu. Khi mà người Việt Nam có xu hướng thích dùng hàng ngoại hơn. Cũng thương hiệu đó, dây chuyền đó nhưng về Việt Nam chất lượng giảm sút quá nhiều, đây cũng là một sự thật về ngành công nghiệp sản xuất của nước ta. Đã hơn 20 năm phát triển ngành công nghiệp sản xuất và lắp ráp ôtô, một quãng thời gian không phải là dài nhưng cũng không quá ngắn, tuy nhiên, công nghiệp ô tô ở Việt Nam vẫn chỉ dừng ở lắp ráp, trong khi người bạn Campuchia, nước phát triển công nghiệp ô tô sau cả Việt Nam đã có dòng xe sản xuất trong nước của riêng mình.
Hyundai Elantra

Hyundai Elantra

Sau hơn 20 năm phát triển ngành công nghiệp ôtô, cái mà chúng ta thấy rõ nhất là người dân đang phải sử dụng sản phẩm với chất lượng thấp và giá thành cao so với các nước khác. Với việc Hyundai Thành Công trở thành trung tâm sản xuất xe cho khu vực Đông Nam Á, liệu chúng ta có thể hy vọng Hyundai sẽ tiếp tục phát triển nhà máy, sản xuất động cơ trong nước, để chúng ta không chỉ có Grand i10 lắp ráp, Elantra lắp ráp trong nước mà sẽ có Grand i10, Elantra sản xuất ở Việt Nam? Có lẽ đây là điều không tưởng, tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng bởi các chính sách của chúng ta đang ngày càng tạo điều kiện cho sản xuất ô tô.

Theo otofun.net

Post navigation

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CHAT ZALO

GỌI NGAY